Gần như mỗi ngày chúng ta đều nhận được rất nhiều các thông điệp quảng cáo từ rất nhiều nguồn khác nhau, các thông điệp này có thể mang hàm...
Gần như mỗi ngày chúng ta đều nhận được rất nhiều các thông điệp quảng cáo từ rất nhiều nguồn khác nhau, các thông điệp này có thể mang hàm ý là mời gọi bạn mua một sản phẩm đang khuyến mãi giảm giá, kêu gọi bạn đến tham gia các buổi sự kiện nào đó hoặc đơn giản chỉ cần bạn bấm nút “like” trên mạng xã hội,...
Phần lớn các quảng cáo ngày nay đều không nêu bật được lợi ích khi mà khách hàng mua hoặc dùng thử các sản phẩm dịch vụ do chính doanh nghiệp mình cung cấp cả, thay vào đó chỉ chăm chăm vào các điểm mạnh, điểm nổi bật hơn so với các sản phẩm cùng loại do đó làm cho các khách hàng cảm thấy băn khoăn không biết có nên mua ngay sản phẩm hay không.
Chính vì thế trong bất kì một hoạt động kinh doanh nào bạn cần phải biết cách sáng tạo, sáng tạo tận trong các chiến dịch quảng cáo của mình nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. Hay nói cách khác đó chính là buộc khách hàng phải sử dụng “NGAY” sản phẩm của minhf mà không phải ai khác. Trong bài viết này chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn các cách quảng cáo sẽ mang lại hiệu quả cao nhất cho các bạn với 12 bí quyết ngắn gọn này.
Thông thường khi các doanh nghiệp mở một Showrom trưng bày sản phẩm, tổ chức các sự kiện hay tham gia các hội chợ đa phần đều nhắm đến hình thức quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp mình là chính. Các doanh nghiệp này sẽ phải tốn khá nhiều chi phí và các nguồn lực khác chỉ để khắc ghi hình ảnh thương hiệu của mình trong tâm trí khách hàng để rồi chờ đợi họ sẽ tìm đến khi họ có nhu cầu. Việc làm này rất tốn chi phí, vậy tại sao bạn lại không quảng cáo để kích thích các đối tượng này mua ngay từ ban đầu với nhiều cách thức tiếp cận khác nhau. Do đó, các bạn có thể tham khảo 12 phương thức dưới đây.
1. Tạo ấn tượng từ ban đầu.
Ấn tượng ban đầu luôn rất quan trọng, do đó bạn cần phải kiểm tra thật kỹ lượng các mẫu tin quảng cáo, nội dung quảng cáo trước khi chính thức hoạt động, kiểm tra thật kỹ các câu cú, chữ nghĩa cũng như lối hành văn trước khi gửi đến khách hàng của mình. Về chất lượng sản phẩm cũng cần phải kiểm tra sát sao trước khi cho khách hàng dùng thử. Và phần quan trọng nhất, hãy kiểm tra thị trường thật kỹ lượng trước khi nhắm vào phân khúc thị trường đó.
2. Tiêu đề phải ấn tượng.
80% của một chiến dịch quảng cáo thành công đều phụ thuộc vào tiêu đề quảng cáo của bạn đấy. Theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia thì một tiêu đề quảng cáo hiệu quả phải thật ngắn gọn, xúc tích. Cũng trong phần nghiên cứu này đã chỉ ra rằng các tiêu đều “tiêu cực” lại có sức thu hút hơn tất cả vì khiến cho người xem đồng tình với quảng cáo đó củng mình. Do đó tùy thuộc vào tình huống mà chúng ta cần phải có các tiêu đề khác nhau để lôi cuốn các đối tượng mà chúng ta đang nhắm đến.
3. Càng ngắn càng tốt.
Ngôn từ trong quảng cáo khác với ngôn từ khác mà nổi bật nhất đó chính là cần sự ngắn gọn và cô động, càng ngắn càng tốt. Như vậy thì người xem chỉ cần vài giây là có thể hiểu được các nội dung quảng cáo thì khả năng tiếp cận được sẽ càng cao bởi vì trong cuộc sống hiện đại ngày nay thời gian chính là tất cả. Do đó chẳng ai muốn giành quá nhiều thời gian chỉ để đọc và phân tích một biển quảng cáo nào cả.
4. Càng chi tiết càng tốt
Thay vì một câu quảng cáo chung chung, bạn hãy hướng đến chi tiết của nội dung. Ví dụ thay vì quảng cáo “nhận ngay khuyến mãi ưu đãi nhất từ chúng tôi” mà hãy ghi là “Khuyến mãi đến 1 triệu đồng khi mua sản phẩm ABC”.
<-- Còn tiếp -->
<-- Còn tiếp -->
Nguồn: Thi cong backdrop Đây Rồi
COMMENTS